சவால்- அறைகூவல்

இப்பதிவு பெயர் வெளியிடவிரும்பாத ஒருவர் இட்ட பின்னூட்டத்திற்கான பதில்.அப்பின்னூட்டம்இதோ

"சுந்தர ராமசாமியின் 'சவால்' கவிதையை பிகே சிவக்குமார் தன் பதிவில் போட்டு, அதை முன்வைத்து தனது சிந்தனைகளாக கொஞ்சம் கதைத்திருந்தார். ரவி ஸ்ரீனிவாஸ் அதற்கு எதிர்வினையாக தன் வறலாற்று ஞானத்தை முன் வைத்திருந்தார். இந்த சண்டையை பற்றி என் கருத்துக்களை எல்லாம் எழுதத் தொடங்கினால், நட்சத்திர வாரத்தின் துவக்கத்திலேயே 'அமங்கலமாய்' கதைப்பதாக விடும். அது குறித்து பேசுவதல்ல என் நோக்கம். இதை முன்வைத்து, பசுவய்யா, பிரமீள் பற்றி ஸ்வீப்பிங்காக (அதாவது ரொம்ப விளக்கம் தராமல்) என் கருத்துக்களை முன்வைப்பது மட்டுமே. (ஆனால் தப்பித்து போகாமல் இந்த சண்டை பற்றி மொட்டையாய் சொல்வதென்றால், அது சிவக்குமார் சார்பாகத்தான் இருக்கிறது. சிவக்குமார் நா.முத்துசாமி எழுதியதை அடிப்படையாக வைத்து எழுதிய அளவில், அப்படி (குறிப்பிட்டு விட்டு) எழுதலாம் என்ற அளவிலும், நா.முவின் கருத்தை திரிக்கவில்லை என்ற அளவிலும் அவர் தவறாக எதுவும் எழுதியதாக தெரியவில்லை. ரவி எழுதியதில் வழக்கம் போல, தன் வறலாற்று அறிவை பறை சாற்றும் முனைப்பும், வழக்கமான அவசரமும் தெரியும் அளவிற்கு, தகவல்களை தெளிவாக்கும் நோக்கம் முதன்மையாக தெரியவில்லை. பதிலுக்கு பிகேஎஸ் கேட்ட கேள்விகளுக்கும் வழக்கம் போல பதில் இல்லை.) அது எப்படியும் போகட்டும்."

http://rozavasanth.blogspot.com/2006/05/blog-post_114889342633956081.html

'ரவி சீனிவாசன், பி.கெ.சிவக்குமார் எழுதிய பதிலிற்கு உங்கள் பதிலை எழுதவில்லையே.அப்படியானால் ரோசா வசந்த் சொல்வது சரிதான்.'
-------------------------------------------------------------------------------------

சுந்தர ராமசாமி எழுதிய சவால் கவிதை குறித்து பி.கே.சிவக்குமார் தன் பதிவில் எழுதியிருந்தார்.அதற்கு நான் ஒரு பதிலை என் பதிவில் இட்டிருந்தேன், பி.கே.சிவகுமார் தன் பதிவில் எதிர்வினையாற்றியிருந்தார்.

அதற்கு நான் பதில் எழுதவில்லை. என்னிடம் புதிய சான்றுகள் இல்லாத நிலையில்,மீண்டும் கூறியதை கூற விரும்பாததாலும், படிப்பவர்கள் முடிவு செய்து கொள்ளலாம்என்று கருதியதாலும், சர்ச்சையை வளர்ப்பதில் ஆர்வமில்லாததாலும் சிவகுமார் எழுதியஇரண்டாவது பதிவிற்கு பதில் பதிவு இடவில்லை.

சுந்தர ராமசாமி தம்மிடம் கூறியதாக நா.முத்துசாமி தெரிவித்தை அடிப்படையாகக் கொண்டுபி.கே.சிவகுமார் தன் வாதத்தினை முன் வைக்கிறார். பிரமீள் அதே கவிதை குறித்து எழுதியகட்டுரையை அடிப்படையாகக் கொண்டு நான் என் தரப்பினை முன் வைக்கிறேன். மேலும்அந்த கவிதை எழுதப்பட்டக் காலத்தில் சுந்தர ராமசாமியும், பிரமீளும் நட்பாக இருந்தனர்என்பதையும் நான் குறிப்பிட்டுள்ளேன். அறைகூவல் கவிதை குறித்தும் பிரமிள் தன் கட்டுரையில்குறிப்பிடுகிறார். இதில் எந்த ஆதாரங்கள் வலுவானவை, எந்த அளவு நம்பகமானவை என்பதைபடிப்பவர்கள் முடிவு செய்து கொள்ளலாம். இது குறித்து உயிர்மைக்கோ அல்லது வேறு எங்கோ எழுதும் எண்ணம் எனக்கு இல்லை. உயிர்மையை நான் அவ்வப்போதுதான் பார்க்கிறேன். தொடர்ந்துபடிப்பதில்லை. மேலும் உயிர்மையில் வெளியாகும் தகவல்கள், சர்ச்சைகள் குறித்து எனக்கு பெரியஅக்கறை ஏதுமில்லை. நான் பார்த்த இரண்டு,மூன்று இதழ்களில், ஒன்றில் ஜெயமோகன் காப்காதற்கொலை செய்துகொண்டார் என்று எழுதியிருந்தார், அடுத்த இதழில் ஒரு வாசகர் அதை மறுத்திருந்தார், அவர் நோயுற்று இறந்தார் என்று எழுதியிருந்தார். இதற்கு ஜெயமோகனின் பதில் என்ன (ஏதாவது இருப்பின்) என்பது எனக்குத் தெரியாது.தெரிந்து கொள்வதில் அக்கறையும் இல்லை.

அது போல் பிரமிள் கட்டுரை குறித்து யாரவது உயிர்மைக்கு எழுதியிருக்ககூடும், யாருமே எழுதாமலிருந்திருக்கக் கூடும். இன்று பிரமீள் கட்டுரைகள், கவிதைகள் முழுமையாகக்கிடைக்கின்றன. சவால் எப்போது எழுதப்பட்டது என்பதையும் வாசகர் அறிவது எளிதுதான்.பி.கே.சிவக்குமார் எழுதியதை நான் அவர் வலைப்பதிவில் படித்தேன்.அவர் வேறெங்காவது எழுதியிருந்து அது என் கவனத்திற்கு வராமலே கூடப் போயிருக்கலாம். அதே போல் வானமற்ற வெளியின் பிரதி என்னிடம் அப்போது இருந்தது. அது இல்லாமல்இருந்திருந்தால் என்னால் இவ்வளவு தெளிவாக பிரமீளே எழுதியிருக்கிறார் என்று சொல்லமுடியாது. பிரமீள் அப்படி எழுதியதாக நினைவு என்று மட்டுமே சொல்லியிருந்திருக்கமுடியும். இப்போது
அதிகபட்சமாக, உயிர்மையில் இது வரை யாரும் பிரமீள் எழுதியகட்டுரையை சுட்டிக்காட்டி எழுதியிருக்கவில்லையென்றால், ஒரு கடிதம் மூலம்இப்படி ஒரு கட்டுரையை பிரமீள் எழுதியிருக்கிறார், அதில் இதைத் சொல்லியிருக்கிறார்என்பதை சுட்டிக்காட்ட முடியும். அதற்கு யார் என்ன பதில் சொல்வார்கள் என்பதை தொடர்ந்துஅறிந்து கொள்ளவும் முடியாது, அதில் எனக்கு அக்கறையும் இல்லை.

சவால் கட்டுரை குறித்து எழுதும் போல் பிரமீள் எழுதுகிறார்

'இக்கவிதையைப் படித்த போது. அதன் உக்கிரமே என்னுள் புகுந்து அறைகூவல் என்ற கவிதையை எழுத வைத்தது'

இது எந்த அளவு உண்மை என்பதை சவால், அறைகூவல் இரண்டையும் ஒப்பிட்டுப் பார்த்துபடிப்பவர்கள் முடிவு செய்துகொள்ள முடியும்.

சுந்தர ராமசாமி,பிரமிள் இருவரும் நம்மிடையேஇல்லை. அவர்களின் எழுத்துக்கள் இருக்கின்றன.இறந்தவர்களில் ஒருவர் தம்மிடம் கூறியதாகஇப்போது இருப்பவர் ஒருவர் கூறியது, இறந்தவர்களில் ஒருவர் எழுதிய கட்டுரை,அதுவும் அந்தக் கவிதை குறித்து, அது எழுதப்பட்ட போது அவர்கள் நட்பாக இருந்தார்கள்என்ற ஒரு தகவல். இவற்றுள் எதற்கு எந்த அளவு நம்பகத்தன்மை/சான்றாக இருக்கும் வலுஅதிகம் என்பதை படிப்பவர்கள் முடிவு செய்துகொள்ளலாம்.

சர்ச்சையை வளர்ப்பதில் எனக்கு ஆர்வமில்லை. எனவே இது குறித்து இன்னொரு முறை எழுதுவதை தவிர்க்க நினைக்கிறேன். அதே சமயம் வேறு புதிய சான்றுகள்,ஆதாரங்கள்முன் வைக்கப்பட்டால் அதை/அவற்றை கருத்தில் கொள்வதில் தயக்கமில்லை.

0 மறுமொழிகள்:

Post a Comment

<< முகப்பு